Wedding K.mimi & K.beam

BLOG

Wedding K.mimi & K.beam

คุณมีมี่ & คุณบีม กับงานแต่งที่รวมความ unique แบบเฉพาะตัว เพราะทุกอย่างในงานคือเรื่องราวที่อยากบอกต่อ แฝงไปด้วยเรื่องราวและความเป็นมา เรียกว่า less is more น้อยแต่เน้น ที่จัดออกมาได้สวยงามประทับใจทั้งบ่าวสาวและแขกที่มากันเลยค่ะ

….

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่ากว่าที่งานจะออกมาได้เป็นรูปเป็นร่าง คุณมีมี่ (เจ้าสาว) เล่าว่า เป็นความชื่นชอบส่วนตัวมากกว่า ถ้าเราได้แต่งงานทั้งที เราอยากจะมีอะไรในงานบ้าง เลยสะสมเก็บเป็นข้อมูลมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาว ของชำร่วย หรือแม้แต่อาหารภายในงาน ที่เก็บทุกรายละเอียดความชอบของคุณมีมี่และคุณบีม นำมารวมกันทำให้เกิดเป็นงานแต่งงานในวันนี้ขึ้นมา

 

โจทย์ของการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ คือ อยากให้ทั้งงานหมั้นและงานเลี้ยงฉลองเป็นวันเดียวกัน และอยู่ในสถานที่เดียวกัน ส่วนคุณบีม (เจ้าบ่าว) รีเควสอยากให้มี after party ปิดท้ายด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เลือกใช้สถานที่ Benedict Studio เพราะตอบโจทย์ในการเรื่องของสถานที่และประหยัดเวลาการเดินทาง

ซึ่งคุณมีมี่ และ คุณบีม เลือกใช้ Tie the knot เป็น wedding planner ในการจัดงานแต่งงาน เริ่มแรกคือคุยถึงโจทย์ในการจัดงานก่อนว่าต้องการอย่างไรบ้าง โดยเลือกใช้ห้อง Michael Room ที่อยู่ในโซน Studio สำหรับทำพิธีหมั้นในช่วงเช้า และโซน Theatre สำหรับพิธีเลี้ยงฉลองที่ห้อง Benedict Theatre และ after party ที่ห้อง St.Valentine

 

 

โดยทางเข้าหลักของแขกจะอยู่ที่ห้อง St.Valentine ตกแต่งด้วยดอกไม้และ furniture ของ Benedict Studio ที่สามารถให้บ่าวสาวนำมาตกแต่งในวันงานได้ ซึ่งเข้ากับธีมในงานคุณมีมี่และคุณบีม ที่ใช้สีเขียวเข้มและสีชมพูอ่อน เป็นสีหลัก ซึ่งเลือกใช้สองสีนี้เพราะด้วยตัวของสถานที่ Benedict Studio เองมีดีเทลของแต่ละห้องอยู่แล้ว เลยไม่อยากใช้สีที่จัดหรือเยอะจนเกินไป

 

ในส่วนของของชำร่วยก็มีความ unique อีกเช่นเดียวกัน (ภาพบน) เป็นช็อคโกแลต M&M มาในรูปแบบห่อสีชมพูลายหัวใจ ที่เราสามารถ Personalized เป็น Wedding Favors ได้ โดยสามารถเลือกพิมพ์เป็นรูปภาพหรือข้อความลงบนไปบนเม็ด M&M. อิมพอร์ตมาจากอเมริกาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และเทียนหอม แบรนด์ไทย ISARA เป็นกลิ่นดอกไม้ต่างๆจากธรรมชาติ บรรจุในกล่องดีไซน์และถุงผ้าอย่างสวยงาม ตามสีของธีมงาน

 

 

หลังจากจบงานหมั้นช่วงเช้า ช่วงพิธีเลี้ยงฉลองจะอยู่ในโซน Theatre โดยใช้พื้นที่ของห้อง Benedict Theatre สำหรับพิธีการและรับประทานอาหารแบบ Sit-down dinner ตกแต่งด้วยดอกไม้ เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ดูอบอุ่น เรียบง่าย ไม่มากไม่น้อยไป เนื่องจากสถานที่มีดีเทลความสวยในตัวอยู่แล้ว ซึ่งไอเดียส่วนใหญ่มาจาก Pinterest ที่เซฟไว้ดูหลายๆแบบ ดูว่าการตกแต่งรวมถึงดอกไม้ชนิดไหนเหมาะกับงานของเรา

 

 

อย่างช่อดอกไม้ของเจ้าสาว ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่คุณมีมี่ให้ความสำคัญ เลือกใช้ดอกไม้อย่างพิถีพิถัน เนื่องจากคุณมีมี่ไม่อยากได้ดอกกุหลาบเลย แต่ขอเป็นดอก Lily of the valley หรือดอกไม้นำโชคแห่งความรัก โดยรูปทรงของช่อดอกไม้จะคล้ายๆกับ ทรง Nosega (โนสเกย์) ขนาดกำลังพอดีกับมือ เหมาะกับเจ้าสาวรูปร่างเล็กค่ะ

พร้อมกับรูปการ์ตูนของคุณมีมี่และคุณบีมในชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว (ภาพด้านซ้าย) ที่ถูกวาดขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะอีกเช่นกันค่ะ

 

 

งานนี้คุณบีม (เจ้าบ่าว) รีเควสไว้ตั้งแต่แรกว่าขอมี after Party ซึ่งตอนนั้นยังเป็นช่วงเวลากลางวันอยู่ ทางทีมงาน Tie The Knot เลยจัดการเนรมิตห้อง St.Valentine โดยใช้ผ้าดำขึงกั้นเป็นแนวยาวด้านนอกอาคารของห้อง ให้กลายเป็นบรรยากาศกลางคืนแบบ after party ที่มีทั้งดีเจและโชว์จากวงดนตรี มาสร้างความสนุกสนาน อบอวลไปด้วยความสุข

 

 

รวมไปถึงอีกหนึ่งความ Unique ของงาน ที่คุณมีมี่บอกว่า อะไรที่คนอื่นไม่ทำ แต่เราจะทำ 😀 คือป้ายไฟนีออน เขียนว่า mimi x beam ที่ไม่ได้ใช้ฟ้อนต์อะไรเลย แต่เป็นลายมือที่เขียนโดยเจ้านายคุณมีมี่ ซึ่งคุณมีมี่บอกว่าชื่นชอบมาก ยังไงก็ต้องเป็นลายมือนี้เท่านั้น เลยนำมาทำเป็นโลโก้ของงานแต่งงานค่ะ

 

 

ปิดท้ายด้วย .. ทีมงานช่างภาพของงานนี้ ที่คอยเก็บโมเมนต์ที่สวยงามของการเริ่มต้นชีวิตคู่ของคุณ MIMI x BEAM ค่ะ

 

Credit

Photographer

Unfriend the wedding ( by Yosakorn Saguansapayakorn)

Ig : unfriendthewedding

 

Candid photographer

Kanaepanut Tareethai

Ig : Kanaepanut

 

Tie the knot Wedding Planner

Facebook : www.facebook.com/tietheknot.th

 

 

 

 

No Comments

Post a Comment